วันที่  7  มีนาคม  2557  ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินรินทร์ ร่วมกับศูนย์ประสานงานองค์การอนามัยโลก  ด้านเพศภาวะและสุขภาพสตรี คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัด “โครงการนิทรรศการวันสตรีสากล  ประจำปี 2557” ขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นต้นแบบการทำงานของสตรีสาขาวิชาชีพต่างๆทางสุขภาพ  ทั้งการพัฒนาตนเองและสังคม เกิดความตระหนักในศักยภาพและพลังอำนาจของตนเอง  หันมาใส่ใจในเรื่องสิทธิสตรีและการดูแลส่งเสริมสุขภาพส่วนบุคคล ครอบครัว และสังคม  อีกทั้งสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเหมาะสม  ตลอดจนรณรงค์ให้สังคมเห็นคุณค่าและพลังสตรีในการสร้างสรรค์อนาคตประเทศไทย 

ซึ่งวันสตรีสากล (International Women's Day) ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ป็นวันที่สตรีจากทั่วโลก ร่วมเฉลิมฉลองความเสมอภาค ความเท่าเทียมกันในสังคม และเป็นการแสดงพลังของสตรี รวมทั้งเป็นการรำลึกถึง นางคลาร่า เซทคิน "มารดาแห่งการเคลื่อนไหวสตรีสากล" ซึ่งได้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิของผู้หญิง โดยในปี ค.ศ.1957 (พ.ศ.2500) องค์การสหประชาชาติได้เข้ามามีบทบาทในการเชิญชวนให้ทุกประเทศในโลกกำหนดเป็นวันฉลองแห่งชาติว่าด้วยสิทธิของสตรีและสันติภาพสากล โดยให้พิจารณาตามขนบธรรมเนียมประเพณี และสภาพทางประวัติศาสตร์ของแต่ละประเทศ

               ในนิทรรศการประกอบด้วย  การจัดซุ้มกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับข้อมูลสถานการณ์ของสตรีอีสานในด้านต่างๆและภาวะสุขภาพสตรีไทย   การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาภาวะสุขภาพของสตรี  และการสาธิตกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมสุขภาพสตรี